Tủ lạnh Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện so với tủ lạnh thường?

Ngày nay, công nghệ Inverter được ứng dụng trên các dòng tủ lạnh hiện đại nhằm giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ. Đây là loại thiết bị phải hoạt động liên tục và là một trong những nguồn tiêu tốn nhiều điện năng trong nhà nhất. Vậy tủ lạnh Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện so với tủ lạnh thường? Hãy cùng Sanaky Việt Nam tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Tủ lạnh Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện

Máy nén tủ lạnh Inverter và tủ lạnh thường có gì khác nhau?

Ở tủ lạnh thường thì máy nén sẽ ngừng khi đủ độ lạnh và khởi động lại khi nhiệt độ của tủ tăng lên. Quá trình khởi động và bù trừ lại độ lạnh đã mất này, khiến tủ phải hoạt động với công suất cao, để nhanh chóng bù lại nhiệt độ đã mất và sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Chính vì vậy mà sau một thời gian hoặc sau khi mở cửa tủ, bạn sẽ thấy tủ rung và kêu to hơn.

Ở tủ lạnh Inverter thì khi đã đạt được độ lạnh cần thiết, sẽ duy trì độ lạnh ở mức công suất tối ưu nhất. Nhờ vậy, nhiệt độ bên trong tủ lạnh được ổn định và liên tục, không hao phí điện năng cho việc khởi động lại máy nén. Đó chính là lý do vì sao tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện hơn so với tủ lạnh thường.

Tủ lạnh Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện?

Một chiếc tủ lạnh được tích hợp công nghệ inverter có thể giảm thiểu từ 30-50% điện năng tiêu thụ so với một chiếc tủ lạnh thường có cùng dung tích và tính năng. Ví dụ như:

Một chiếc tủ lạnh thông thường với dung tích khoảng 300 lít, công suất 120 – 150 W/h với các điều kiện hoạt động bình thường, 1 ngày sẽ tiêu thụ khoảng 1.200 W (1.2 số điện) và hết khoảng 40 số điện/tháng. Trong khi đó, các dòng tủ lạnh Inverter cùng được sử dụng trong điều kiện lý tưởng và có cùng công suất và dung tích như trên, chỉ tiêu thụ hết khoảng 20 số điện/tháng.

Tóm lại để tủ lạnh inverter có thể vận hành mà vẫn tiết kiệm điện tối đa thì tủ phải được đặt trong môi trường lý tưởng, với nhiệt độ không quá 25 độ C cùng tần suất dùng không quá nhiều.

Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mà các nhà sản xuất đưa ra. Theo khảo sát thực tế của Sanaky Việt Nam thì khả năng tiết kiệm điện của một chiếc tủ lạnh inverter sử dụng trong gia đình là khoảng từ 20-25% so với tủ lạnh thường.

Ngoài công nghệ biến tần Inverter ra thì tất cả các hãng sản xuất còn trang bị thêm cho các sản phẩm của mình hàng loạt các công nghệ làm lạnh hiện đại hoặc các tính năng thông minh khác để giúp thực phẩm luôn tươi ngon cũng như tăng cường khả năng làm lạnh cũng như tiết kiệm điện cho tủ lạnh.

Với những thông tin ở trên bạn đã có thể biết được một chiếc tủ lạnh Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện so với một chiếc tủ lạnh thường rồi phải không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc chọn lựa cho gia đình mình một chiếc tủ lạnh để bảo quản thực phẩm tốt nhất nhé.

 

The post : Tủ lạnh Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện so với tủ lạnh thường? appeared first on Sanaky Việt Nam.



from Sanaky Việt Nam - Feed https://ift.tt/36yVz9u

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ đông Sanaky VH-8099K có tốt không?

8 lý do nên mua tủ đông Inverter Sanaky VH-1199HY4K

Ưu điểm của bếp từ đơn Sanaky SNK-ISC20A