Máy lọc nước xuất hiện váng trắng? Nguyên nhân và cách xử lý

Nước từ vòi nước uống máy lọc nước nhà bạn bỗng xuất hiện váng màu trắng nổi trên bề mặt khiến bạn lo lắng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân từ đâu mà máy lọc nước xuất hiện váng trắng và cách xử lý trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến máy lọc nước có váng? Có nguy hiểm không

Váng trắng trên máy lọc nước xuất hiện do nước chứa nhiều canxi và magie hòa tan, hay thường được gọi là “nước cứng”, thường xuất hiện ở những vùng gần núi đá vôi hoặc sử dụng nguồn nước sinh hoạt gần núi đá vôi. Khi dòng nước chảy qua sẽ hòa tan canxi, khiến hàm lượng canxi trong nước cao.

Máy lọc nước xuất hiện váng trắng

Mặc dù canxi là chất cần thiết để phát triển và duy trì khung xương vững chắc, việc hấp thụ quá nhiều canxi qua nước uống thường xuyên dễ gây ra nhiều bệnh như sỏi mật, sỏi thật, sỏi bàng quang, bướu cổ, ảnh hưởng đến men răng,…

Canxi hay magie không thể loại bỏ bằng phương pháp đun sôi thông thường mà buộc phải sử dụng các phương pháp lọc chuyên dụng như máy lọc nước sạch nano, RO,…

Như vậy, máy lọc nước có váng trắng khi thiết bị không lọc được một lượng lớn canxi, magie, phổ biến ở các máy lọc nước thô, máy lọc nước 3 lõi.

Theo khuyến cáo, để đảm bảo sức khỏe, người dân nên ăn uống nước có độ cứng khoảng 170mg/l và TDS khoảng 300mg/l.

Cách xử lý khi máy lọc nước xuất hiện váng

Để khắc phục tình trạng máy lọc nước có váng, người sử dụng nên kết hợp song song hai biện pháp:

Kiểm tra nguồn nước cấp đầu vào: Người sử dụng có thể cân nhắc lắp đặt một máy lọc nước tổng hoặc máy lọc nước thô đầu nguồn để loại bỏ một phần canxi, magie dư thừa của nước trước khi đưa đến máy lọc nước sạch.

Cách làm này không chỉ hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ lọc và tăng cường tuổi thọ cho máy lọc nước sinh hoạt RO mà còn giúp bảo vệ nhiều thiết bị khác trong gia đình như đường ống dẫn nước, vòi rửa, vòi sen bởi nhiềucặn trắng có thể đọng lại gây tắc nghẽn.

Thay thế lõi lọc: Sau một thời gian dài sử dụng, lõi lọc có thể giảm dần chức năng. Do đó, người dùng nên kiểm tra lại tình trạng lõi lọc của máy lọc nước sạch và thay thế để đảm bảo chất lượng nước sạch, trong lành, an toàn cho sức khỏe.

thay thế lõi lọc

Máy lọc nước RO gia đình loại nào tốt cho vùng nước nhiễm đá vôi?

Máy lọc nước sạch RO đều có thể lọc được nước nhiễm đá vôi. Tuy nhiên, những máy có lõi Cation trong bộ lọc thô sẽ tối ưu hiệu quả lọc nước nhiễm đá vôi hơn.

Máy lọc nước RO gia đình loại nào tốt cho vùng nước nhiễm đá vôi

Bài viết trên đã giải thích cho bạn nguyên nhân khiến máy lọc nước xuất hiện váng trắng và cách xử lý như thế nào rồi. Hy vọng những thông tin trên bạn có thể tự mình xử lý và chọn mua máy lọc nước RO thích hợp hơn nhé.

The post : Máy lọc nước xuất hiện váng trắng? Nguyên nhân và cách xử lý appeared first on Sanaky Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ đông Sanaky VH-8099K có tốt không?

8 lý do nên mua tủ đông Inverter Sanaky VH-1199HY4K

Ưu điểm của bếp từ đơn Sanaky SNK-ISC20A